สัมภาษณ์พิเศษทีมนักแสดง “Apartment404”

               สัมภาษณ์พิเศษนักแสดงจากรายการ “Apartment404 (อะพาร์ตเมนต์404)” เป็นประเภท รายการเรียลลิตี้, วาไรตี้ ของผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ จองชอลมิน (Jeong Cheol-min) ที่นำแสดงโดย  “ยูแจซอก” (Yu Jae Seok), “ชาแทฮยอน” (Cha Tae Hyun), “โอนารา” (Oh Na Ra), “ยางเซชาน” (Yang Se Chan), “เจนนี่” (JENNIE) และ “อีจองฮา” (Lee Jung Ha)  กำลังสตรีม อยู่ ทุกวันศุกร์เวลา 21.00 น. จำนวนตอน: 8 ตอน

              เรื่องราวของ Apartment404 (อะพาร์ตเมนต์404) เป็นรายการเรียลลิตี้ความยาว 8 ตอนที่ถ่ายทำในอะพาร์ตเมนต์และจะพาคุณย้อนไปในยุคต่าง ๆ โดยมีผู้เข้าร่วมรายการทั้งหมด 6 คน จะต้องค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังสารพัดเหตุการณ์ปริศนาซึ่งเกิดขึ้นในอะพาร์ตเมนต์ของพวกเขา โดยเหตุการณ์และปริศนาต่าง ๆ ที่นักแสดงผู้เข้าร่วมรายการ Apartment404 ต้องสืบสวนและค้นหาความจริง ล้วนสร้างมาจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้นในอะพาร์ตเมนต์ที่เกาหลี เหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้เกิดขึ้นหลากหลายสถานที่ ในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน

              ในแต่ละตอนของรายการ Apartment404 จะมีการเซตสถานที่ถ่ายทำให้มีลักษณะแตกต่างกันตามช่วงเวลาและสถานที่ของเหตุการณ์จริงนั้น ๆ นักแสดงผู้เข้าร่วมรายการจะได้ย้อนกลับไปสู่เหตุการณ์และช่วงเวลาเหล่านั้นอีกครั้ง และได้เห็นว่าประเทศเกาหลีเป็นอย่างไรในแต่ละปีที่มีเหตุการณ์นั้น ๆ เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่เป็นข่าวหรือประเด็นที่เป็นที่พูดถึง ไปจนถึงข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านในยุคนั้น ๆ นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อีกมากมายให้คุณเพลิดเพลิน ยิ่งไปกว่านั้นผู้ชมจะได้เห็นทีมนักแสดงแต่งตัวในแฟชั่นย้อนยุคอีกด้วย

              โดยสมาชิกทั้ง 6 คน พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ จะแบ่งเป็น 2 ทีมเพื่อแข่งขันกันไขปริศนา และในตอนจบของรายการจะมีสมาชิกเพียงคนเดียวเท่านั้นได้ครองตำแหน่งผู้ชนะ

            มาฟังการสัมภาษณ์นักแสดงผู้เข้าร่วมรายการ

1)           (ถามยูแจซอก) ธีมหลักและบรรยากาศในรายการ Apartment404 เป็นอย่างไร

ยูแจซอก: นี่คือรายการที่สร้างจากเรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในอดีต ในช่วงที่ผมยังเด็กหรืออยู่ในช่วงวัยรุ่นครับ เราใส่ความเป็นรายการวาไรตี้ลงไป พวกเราจะได้สำรวจเหตุการณ์ต่าง ๆ ไขปริศนาลับและได้พบกับเรื่องหักมุมที่คาดไม่ถึงในระหว่างทาง รูปแบบรายการยากที่จะอธิบายออกมาเป็นคำพูดเหมือนกันครับ เป็นทั้งรายการวาไรตี้ มีความย้อนยุค และเป็นรายการไขปริศนาด้วย อยากให้ติดตามชมกันนะครับ

2)           (ถามเจนนี่) คุณห่างหายจากการปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ไปนานพอสมควร อะไรที่คือเหตุผลที่ทำให้คุณตัดสินใจเข้าร่วมรายการ Apartment404 และมีอะไรในรายการที่ดึงดูดใจคุณเป็นพิเศษบ้าง?

เจนนี่: ฉันชอบเรื่องราวที่เกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนมาตลอดเลยค่ะ และการที่จะได้มีโอกาสทำงานร่วมกับนักแสดงและทีมโปรดักชั่นที่ฉันชื่นชมมาก ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ฉันตัดสินใจรับงานในครั้งนี้ด้วย อีกอย่างคือเพราะว่าฉันไม่ได้ร่วมรายการวาไรตี้มานานแล้ว ก็เลยคิดว่ารายการนี้ก็จะเป็นของขวัญที่พิเศษสำหรับแฟน ๆ ของฉันด้วยเหมือนกัน

3)           (ถามเจนนี่) Apartment404 เป็นวาไรตี้แนวสืบสวนสอบสวนที่สร้างจากเหตุการณ์จริงรายการแรกในเกาหลี ผู้ชมจะได้เห็นคุณแสดงทักษะนักสืบของคุณด้วยหรือไม่

เจนนี่: ฉันเป็นแฟนเรื่องราวแนวนักสีบแบบนี้มาตลอดเลยค่ะ และการที่ Apartment404 เป็นรายการที่สร้างจากเหตุการณ์จริง มันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้เข้าไปอยู่ในสถานการณ์นั้นจริง ๆ เป็นประสบการณ์ที่ทำให้หลายครั้งฉันเผลอลืมไปเลยค่ะว่ากำลังถ่ายทำอยู่ ฉันเชื่อว่าคุณจะได้เห็นตัวฉันในเวอร์ชั่นที่อัปเกรดขึ้นจากรายการ Village Survival, the Eight นะคะ

4)           (ถามโอนารา) คุณมีการเตรียมตัวเพื่อเข้าร่วมรายการอย่างไรบ้าง เคยเดาไว้บ้างไหมว่ารายการจะพาคุณย้อนกลับไปในเหตุการณ์ไหนบ้าง

โอนารา: ฉันพยายามค้นคว้าเรื่องคดีต่าง ๆ ที่ผ่านมาหลายคดีเลย เพราะรู้ว่าในรายการ Apartment404 เราจะได้ไขปริศนาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง แต่ปรากฎว่าการเตรียมตัวของฉันไม่ได้ช่วยอะไรในระหว่างการถ่ายทำจริง ๆ เลยค่ะ (หัวเราะ) แต่พอได้เห็นความท้าทายด้านร่างกายที่จะต้องเจอเมื่อต้องสู้กับสมาชิกคนอื่น ๆ ฉันก็พยายามสร้างความอึดให้ตัวเอง ซึ่งก็ดูเหมือนจะช่วยได้อยู่นะคะ (หัวเราะ)

5)           (ถามโอนารา) โดยปกติแล้วคุณเป็นคนชอบการแข่งขันไหม ในตัวอย่างรายการ คุณดูทุ่มเทกับการไขปริศนามากๆ

โอนารา: ฉันมักจะเป็นคนที่อยากจะเป็นผู้ชนะ แต่ก็ไม่ได้ชอบการแข่งขันแบบสุดโต่งนะคะ ฉันสนุกกับการได้พยายามทำให้ดีที่สุดในทุกช่วงเวลา แล้วก็มักจะเสียงดังเวลาที่อินกับอะไรมาก ๆ เลยอาจจะทำให้ดูจริงจังเกินไปหน่อย แต่ฉันสนุกกับรายการนี้จริง ๆ ค่ะ

6)           (ถามอีจองฮา) นี่เป็นรายการวาไรตี้รายการแรกในชีวิตของคุณเลย อะไรคือเหตุผลที่คุณตกลงรับงานนี้ ปฏิกิริยาแรกของคุณตอนที่ได้รับการติดต่อให้มาเข้าร่วมรายการเป็นอย่างไร

อีจองฮา: ผมคิดว่าคอนเซปต์ของรายการที่เป็นการสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงมันแปลกใหม่แล้วก็ดูน่าสนุกมากครับ การที่ผมได้มีโอกาสถ่ายทำร่วมกับรุ่นพี่ยูแจซอก หรือ ‘เทพเจ้ายู (God Yu)’ ที่ทุกคนในวงการนับถือมาก ๆ มันเหมือนผมอยู่ในความฝันเลยครับ การได้ร่วมงานกับรุ่นพี่ชาแทฮยอนที่เคยทำงานด้วยกันมาแล้วในซีรีส์เรื่อง Moving รวมถึงรุ่นพี่คนอื่น ๆ ทั้งพี่โอนารา พี่ยังเซชาน และพี่เจนนี่ ก็ถือเป็นโอกาสดีมาก ๆ ที่ผมพลาดไม่ได้เลยครับ

7)           (ถามอีจองฮา) การเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในรายการ คุณมองบทบาทของตัวเองในทีมอย่างไร และคุณได้เรียนรู้อะไรจากการทำงานกับรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์และบุคลิกแตกต่างกันขนาดนี้บ้าง

อีจองฮา: ในฐานะที่ผมไม่มีประสบการณ์ในรายการวาไรตี้เลย ผมรู้สึกขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนมากเลยครับที่ใจดีกับผม และให้คำแนะนำ เพื่อดึงด้านที่สนุกสนานในตัวผมออกมา ยังมีอะไรที่ผมต้องเรียนรู้อีกเยอะมาก และผมก็ซาบซึ้งใจกับความช่วยเหลือที่ได้รับจากทุกคนมาก ๆ เลยครับ

8)           (ถามยางเซชาน) ในรายการที่ต้องมีการสืบสวนและตามรอยเบาะแสเพื่อตามหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ต่าง ๆ อะไรคือปริศนาที่ท้าทายและเกินความคาดหมายที่สุดที่คุณได้เจอระหว่างการถ่ายทำรายการ Apartment404

ยางเซชาน: เหตุการณ์ในทุก ๆ ตอนมันท้าทายแล้วก็อยู่เหนือความคาดหมายหมดเลยครับ เพราะว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง แถมยังมีบรรดานักแสดงสมทบที่เข้ามาสร้างสถานการณ์จริงอีก มันยิ่งทำให้ทุกอย่างดูเหมือนจริงมาก ๆ และพอเป็นแบบนี้ อะไร ๆ ก็ยิ่งคาดเดาไม่ได้กว่าเดิม และการเชื่อใจกันก็ยิ่งเป็นเรื่องท้าทายสำหรับพวกเรามาก ๆ ครับ

9)           (ถามยางเซชาน) ในฐานะนักแสดงตลก คุณสร้างสมดุลระหว่างความตลกกับความจริงจังในระหว่างที่ค้นหาความจริงต่าง ๆ ในรายการอย่างไร การที่ Apartment404 เป็นรายการวาไรตี้ มันทำให้การยิงมุกต่าง ๆ ของคุณมันง่ายหรือยากขึ้นอย่างไรบ้าง

ยางเซชาน: ในฐานะนักแสดงตลก ผมพยายามจะสร้างความบันเทิงในจุดที่เป็นไปได้ ผมพยายามมาก ๆ ที่จะสร้างเคมีที่ดีกับสมาชิกแต่ละคน สร้างปฏิกิริยาตอบโต้และสถานการณ์เพื่อเรียกเสียงหัวเราะ แต่ในช่วงที่ต้องใช้เหตุผลในการสันนิษฐานและคาดเดาเหตุการณ์ต่าง ๆ ผมก็จะเข้าสู่โหมดจริงจังไปเลยครับ

10)         (ถามโอนารา) คุณเคยเข้าร่วมรายการวาไรตี้ที่ประสบความสำเร็จอย่าง Sixth Sense มาก่อน คิดว่าประสบการณ์ในรายการ Apartment404 ต่างออกไปอย่างไร และคิดว่านักแสดงแต่ละคนจะสร้างมวลที่มีความพิเศษและแตกต่างในรายการนี้อย่างไรบ้าง

โอนารา: Sixth Sense เป็นรายการที่พาเราออกไปค้นหาความปลอมที่ซ่อนอยู่ในความจริงค่ะ แต่ในรายการ Apartment404เราจะได้ไขปริศนาที่เกิดขึ้นจริง และทำให้เราดื่มด่ำไปกับเหตุการณ์ต่าง ๆ มากกว่า แต่โดยส่วนตัวแล้ว ฉันก็ยังรู้สึกงง ๆ อยู่เลยค่ะ โดยเฉพาะเวลาที่หาคำตอบไม่ได้เพราะไม่มีเบาะแสหรือคำใบ้… แต่ฉันว่ารอบนี้โชคเข้าข้างฉันค่ะ แปลกมากเลยที่ฉันไปอยู่ในที่เกิดเหตุในช่วงเวลาชี้ขาดพอดี!

11)         (ถามเจนนี่) คุณรู้สึกยังไงบ้างกับการที่ได้กลับมาพบกับยูแจซอกและทีมโปรดักชั่นจาก Village Survival, the Eight อีกครั้ง

เจนนี่: ฉันมีความทรงจำดี ๆ มากมายจากการถ่ายรายการ Village Survival, the Eight ดังนั้นก็เลยคิดถึงมันมาก ๆ และแม้ว่าจะกังวลเพราะเป็นการถ่ายทำหลังจากห่างหายไปนาน แต่ทุกคนก็ดูแลฉันอย่างดี ทำให้เป็นประสบการณ์ถ่ายทำรายการที่สนุกสุด ๆ เลยค่ะ

Related posts